Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2016

SỨC KHỎE & ĐỜI SỐNG



Chữa dứt điểm đau bao tử hiệu quả gấp 10 dùng lần kháng sinh
Để chấm dứt các cơn đau bao tử rất nhiều người thường “cầu cứu” các loại thuốc tây vì chúng có tác dụng nhanh và hiệu quả ngay lập tức.
Tuy nhiên, nếu lạm dụng thuốc tây lâu ngày,chúng khiến sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tình trạng bệnh không khỏi mà còn tiến triển theo chiều hướng xấu.
Do đó, hướng điều trị theo phương pháp tự nhiên lại được nhiều người lựa chọn và áp dụng, mặc dù không có kết quả tức thì nhưng triệt tận gốc bệnh và hoàn toàn an toàn với sức khỏe.
Có nhiều cách trị đau bao tử theo hướng trên nhưng bạn đã bao giờ nghe trái sung chữa bệnh đau bao tử chưa?
Description: traisungchuabenhdaubaotu2
trái sung chữa đau bao tử
Nếu chưa thì quả thật thiếu sót, theo y học cổ truyền, sung có vị ngọt chát, tính bình, nhuận trường, kiện tỳ, tiêu thũng… Do đó, bên cạnh các vị thuốc quen thuộc khác, sung cũng là phương thuốc chữa bệnh đau bao tử cực kỳ hiệu quả.
Rất đơn giản, để trái sung chữa bệnh bao tử, bạn hãy làm theo cách sau đây.

Chuẩn bị

2-3 quả sung tươi.

Thực hiện

Sung tươi hái về rửa sạch, bổ đôi ngâm trong nước muối để bớt nhựa.
Tiếp theo sao khô, tán mịn lấy bột cho vào hũ thủy tinh để bảo quản. Bạn nên làm nhiều để sử dụng dần cho những lần sau.

Cách uống

Mỗi lần, hãy pha 7-9gr bột sung đã nghiền vào 1 cốc nước ấm, tiêu thụ ngay sau đó.
Mỗi ngày uống 2-3 cốc tương tự để làm dịu cơn đau dạ dày nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Description: sung-say
bột trái sung
Nếu không có thời gian để thực hiện bài thuốc trên, có một cách vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả không thua kém giúp chữa căn bệnh đau bao tử của bạn, đó chính là dùng sung sấy khô.
So với sung tươi, sung sấy khô được cho là chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất hơn hẳn. Đặc biệt, chúng là nguồn dồi dào cung cấp chất xơ cho hệ tiêu hóa, cải thiện nhu động ruột, hỗ trợ điều trị hội chứng ruột kích thích cực tốt. Đây là ưu điểm nổi trội mà sung tươi không có.
Để trái sung chữa bệnh đau bao tử, ngâm 2-3 quả sung sấy khô vào trong cốc nước, để qua đêm, sáng sớm hôm sau, ăn cái và uống nước lúc dạ dày trống rỗng.
Chỉ 7 ngày áp dụng, các triệu chứng đau dạ dày sẽ được xoa dịu nhanh chóng, kiên trì 2-3 tuần bạn sẽ cảm nhận được điều kỳ diệu mà sung sấy khô mang lại cho dạ dày của mình.
Description: nuocquasung
Trái sung ngâm

Theo Mogo Khuyên


>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

Lợi ích và bài thuốc kì diệu từ cây đinh lăng, không phải ai cũng biết

Theo Đông y, rễ đinh lăng có vị ngọt, hơi đắng, tính mát làm thuốc bổ, lợi tiểu, cơ thể suy nhược gầy yếu. Tất cả các bộ phận của cây đinh lăng, từ thân cành lá cho đến toàn bộ rễ và vỏ cây đều có thể chế biến thành thuốc.

cay-dinh-lang-chua-benh-1
Tất cả các bộ phận của cây đinh lăng, từ thân cành lá cho đến toàn bộ rễ và vỏ cây đều có thể chế biến thành thuốc.
Theo Đông y, rễ đinh lăng có vị ngọt, hơi đắng, tính mát làm thuốc bổ, lợi tiểu, cơ thể suy nhược gầy yếu; Thân và cành chữa tê thấp, đau lưng; Lá chữa cảm sốt, giã nát đắp chữa mụn nhọt, sưng tấy.
– Chữa sưng đau cơ khớp, vết thương: Giã nhuyễn 40gam lá đinh lăng tươi, đắp vết thương hay chỗ sưng đau.
– Phơi khô lá đinh lăng, cho vào gối hay trải giường cho bé nằm để chống co giật cho trẻ em.
– Rễ đinh lăng có vị ngọt, hơi đắng, tính mát, nước sắc rễ đinh lăng có tác dụng làm tăng sức dẻo dai của cơ thể trên thí nghiệm cấp tính tương tự như nhân sâm.
– Rễ cây đinh lăng thái mỏng 15gam, đun sôi 15 phút với 300ml nước, chia uống 2-3 lần/ngày có tác dụng bồi vổ cơ thể, giảm tình trạng mệt mỏi, lười hoạt động.
– Rễ đinh lăng có tác dụng bồi bổ cơ thể, chữa tắc tia sữa hiệu quả. Lấy 30-40g rễ cây đinh lăng, sắc với 500ml nước lấy còn 250ml. Uống nóng. Uống luôn 2-3 ngày, có tác dụng thông tia sữa, căng vú sữa, vú hết nhức.
– Lấy 20 – 30g thân và cành đinh lăng, rễ cây xấu hổ, cúc tần và cam thảo dây sắc lấy nước, uống 3 lần mỗi ngày để chữa đau lưng mỏi gối.
– Lấy 8 g mỗi loại gồm rễ đinh lăng, rễ cây dâu,bách bộ, nghệ vàng, đậu săn, rau tần dày lá, 6g củ xương bồ; 4g Gừng khô, cho thêm 600ml sắc còn 250ml. Uống lúc còn nóng, mỗi ngày 2 lần để chữa ho suyễn lâu năm.
– Lá đinh lăng được phơi khô 10gr, sắc chung với 200ml nước, uống trong ngày để chữa dị ứng, ban sởi, ho, kiết lỵ.
Nguồn: https://vienman.com/benh-thuoc/nhung-bai-thuoc-chua-benh-ky-dieu-tu-cay-dinh-lang-2-2637.html
loading...


>>>>>>>>>>>>>>>>>

Tiên dược chữa bách bệnh ít ai biết từ loại cây vườn nhà ai cũng có

Lá chanh là một nguyên liệu không thể thiếu khi ăn thịt gà nhưng ít ai biết lá chanh cũng là tiên dược chữa được nhiều bệnh.

Theo các sách Đông y ghi chép: lá chanh có vị ngọt cay, tính bình, chỉ khái, sát khuẩn, tiêu đờm. Trong các bài thuốc nam, lá chanh cũng xuất hiện với tư cách là thành phần của một nồi nước xông. Nguyên nhân là trong lá chanh có tinh dầu thơm dễ chịu, diệt khuẩn và tăng cường miễn dịch cho cơ thể.
la-chanh-1509
Khi dùng làm thuốc, lá chanh thu hái về rửa sạch, thái nhỏ hoặc để nguyên, phơi khô ở nơi không có nắng, bảo quản nơi khô ráo để dùng dần hoặc có thể dùng tươi. Sau đây là một số công dụng của lá chanh.
Trong lá chanh có tinh dầu thơm dễ chịu, diệt khuẩn và tăng cường miễn dịch cho cơ thểTrị sốt rét dai dẳng
Dùng lá chanh 100g, rượu 30o 100ml. Lá chanh được thái nhỏ, đổ rượu vào ngâm rồi đem phơi sương một đêm, uống một lần vào lúc sáng sớm, uống 3-5 ngày liền.
Chữa sâu quảng
Lá chanh non, lá diếp cá, lá húng chanh, lá mùi tàu, tất cả hái khi còn tươi, mỗi thứ một nắm, thái nhỏ trộn cho đều, gói vào lá chuối hơ nóng, rạch cho thoáng rồi buộc lên vết loét, sau 24 giờ mới mở và thay miếng khác.
Chữa nhức đầu, giải cảm
Một nồi nước lá xông với lá chanh, lá bưởi, lá tre, hương nhu và cúc tần đồng thời bỏ thêm bạc hà, sả và tỏi sẽ giúp bạn đánh bật virus cảm cúm và bệnh đau đầu ra khỏi cơ thể. Hoặc nếu sợ xông, bạn hãy sử dụng cách uống như sau: lá chanh 16g, tỏi 4-6g, lá dung hoặc lá mít 16g, nghệ 16g, nước 450ml, sắc còn 150ml, uống xong nằm đắp chăn cho ra mồ hôi.
Lá chanh cũng xuất hiện với tư cách là thành phần của một nồi nước xông, chữa nhức đầu, giải cảm
Chữa ho do lạnh
Gừng tươi và lá chanh, mỗi thứ một ít, sắc từ 400ml nước xuống còn 100ml. Khi uống cho thêm một ít đường. Cổ họng sẽ hết ho và ngứa.
Mát gan
Dùng lá chanh, lá cối xay, lá gai khô (mỗi vị 12g) sắc với 3 bát nước trên bếp lửa nhỏ sao cho còn 1 bát là được. Chia bát nước ra làm 2, uống sau bữa sáng và tối. Kiên trì thực hiện trong vòng 15 ngày để có kết quả tốt nhất. Dùng lá chanh, lá cối xay, lá gai khô (mỗi vị 12g) sắc với 3 bát nước trên bếp lửa nhỏ sao cho còn 1 bát là được.
Giúp tóc bóng mượt
Chuẩn bị lá bưởi, hương nhu và lá chanh tươi (mỗi vị 30g), rửa sạch nấu lấy nước gội đầu. Chỉ cần tuần gội 1 lần là sẽ có mái tóc bóng mượt hẳn.
Nước gội đầu từ lá chanh giúp bạn có một mái tóc bóng mượt hơn
Chữa cảm sốt không ra mồ hôi
Cảm không ra mồ hôi thường lâu và hay để lại biến chứng. Điều cần làm là để cơ thể tiết mồ hôi trở lại để thải độc tố. Để làm được điều này, cần 10g lá chanh tươi, sắc lấy nước uống trong ngày. Hoặc muốn tăng hiệu quả, ngoài lá chanh, có thể sử dụng thêm lá cúc tần, lá bưởi, vỏ quýt, lượng bằng nhau sắc uống trong ngày.
Điều trị hen phế quản
Lá chanh khô 35g, dây tơ hồng 15g, tất cả sao vàng sắc với 3 bát nước, lấy 1 bát, ngày uống 2-3 lần. Dùng liên tục trong 10 ngày.
Giảm sưng đau do mụn nhọt (chưa có mủ)
Lá chanh 10g, lá gai tầm xoọng 8g, tinh tre 10g. Phơi khô, tán bột. Rắc lên nơi tổn thương có mụn nhọt rồi băng lại trong khoảng 8 -10 phút. Ngày làm 2 lần. Bài thuốc này giúp mụn nhọt giảm sưng đau nhanh chóng.
Chữa đầy bụng, bí tiểu ở trẻ em
Khi trẻ em bị đầy bụng, bí tiểu có thể lấy lá chanh giã nát, hấp nóng, đắp vào rốn.
Ngoài chữa cảm sốt, lá chanh còn có thể chữa đầy bụng, bí tiểu ở trẻ em hay bảo vệ răng,…
Bảo vệ răng
Nếu răng lung lay, yếu hãy lấy 40 gr lá chanh tươi, đun cách thủy lấy nước. Ngày ngậm 2-3 lần, mỗi lần 5-10 phút, sau 3-5 ngày làm răng chắc hơn.
Trị nám sau sinh
Bắc nồi nước lá chanh còn nóng và xông mặt trong 20 phút phút để đẩy tinh chất ngấm sâu vào da để trị nám làm da trắng sáng mịn màng. Với cách xông mặt trị nám sau sinh này bạn phải thực hiện kiên trì ít nhất trong 3 tháng mới cho kết quả. Hơn nữa, chỉ áp dụng khi đã sinh con được 4 tháng trở lên để đảo bảo sức khỏe cho làn da.  Và mỗi lần xông khoảng 15-20 phút thực hiện 3 lần/tuần giúp làm mờ nám làm đẹp da.
Chữa bệnh viêm xoang
Tinh chất có trong lá chanh chống lại vi trùng, vi khuẩn gây bệnh xoang. Dùng lá chanh khô, đun sôi trong vòng 10 phút. Sau đó chắt lấy nước và sử dụng nó để súc miệng mỗi ngày giúp thông mũi, thông họng, và hạn chế chất nhầy.
Theo Soha.vn



>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>


“Đánh tan” mỡ thừa không còn một chút nào nếu bạn sử dụng món này mỗi ngày

Bạn muốn giảm cân để có vòng 2 thon gọn và vóc dáng hoàn hảo, bạn hãy uống ngay nước đỗ đen!
Đỗ đen (đậu đen) có albumin, sinh tố A, B, C, PP, protid, glucid, lipid, muối khoáng. Hàm lượng acid amin cần thiết trong đậu đen rất cao gồm: lysin, methionin, tryptophan, phenylalanin, alanin, valin, leucin. Chính nhờ những thành phần quan trọng trên mà đậu đen mang lại nhiều công dụng quý giá cho sức chúng ta chứ không đơn giản chỉ là thứ đồ uống giúp ta giả nhiệt trong mùa hè.
Đậu đen có công dụng như giải độc, bổ thận, bổ huyết, chữa được cước khí, bồi bổ cơ thể. Là loại thực phẩm giàu chất xơ, giàu chất chống oxy hóa nên có tác dụng chống táo bón, tăng cường năng lượng cho cơ thể mà không bổ xung các chất béo có hại, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giúp phự nữ tươi trẻ hơn.

Nước đậu đen

Hạt đậu đen sau khi rửa sạch thì bạn cho vào nồi ninh nhừ sau đó thay vì cho đường thì bạn cho vài hạt muối tinh vào, bạn dùng nước này uống hàng ngày thay cho nước lọc thường xuyên. Nó sẽ giúp bạn đào thải độc tố trong gan vô cùng hiệu quả, giúp bạn thanh nhiệt, ngăn chặn sự hình thành mỡ triệt để nữa đấy. Hơn nữa khi cho muối vào, thay vì cho vào cơ thể thủ phạm gây béo là đường, muối sẽ giúp bạn ngăn cản sự tiết mồ hôi quá mức, giúp cơ thể bạn tránh mất nước và sẽ khỏe hơn, muối còn giúp nước chè đậu đen của bạn đậm đà dễ uống hơn.
 Bạn nên uống một cốc trước mỗi bữa ăn, để giảm lượng thức ăn được đưa vào cơ thể và tạo cảm giác no lâu hơn. Tuy nhiên, vì nước đậu đen uống tốt nhất trong ngày không nên uống trong nhiều ngày. Chính vì vậy, đun ngày nào uống ngày ấy giúp phát huy tác dụng tốt nhất của đậu đen.

Làm món đậu phụ sốt với đậu đen

Cách chế biến: Đậu phụ 2 bìa, các bạn thái nhỏ và rán lướt qua dầu. Không nên rán giòn vì sẽ mất chất đậu nành. Đỗ đen mang luộc qua nước sôi và ngâm từ 2 -3 giờ cho đỗ nở bung ra. Nếu không các bạn có thể nấu đỗ cho nhừ dần. Các gia vị kèm theo là tiêu xay nhỏ, tỏi, lá hành. Sau khi đã chuẩn bị xong, các bạn cho đậu phụ vào đun nhỏ lửa cho đến khi miếng đậu cứng lại. Sau đó đổ hỗn hợp đậu đen đã nhừ và đun nhỏ lửa. Nêm gia vị vừa ăn. Khi nào gần tắt bếp, các bạn cho tiêu, tỏi, lá hành vào và ăn nóng với cơm hoặc ăn dưới dạng súp cũng rất ngon.
 Theo Phunutoday


>>>>>>>>>>>>>>>>>>

Loại lá được xem là thần dược chữa bệnh tiểu đường lại vừa có tác dụng giảm cân được nhiều người săn lùng

Thời gian gần đây nhiều người đã truyền tai nhau về một loại thần dược mới có khả năng chữa bách bệnh như tiểu đường, cao huyết áp, giảm cân… Cách dùng cũng rất đơn giản, người bệnh chỉ cần hái khoảng 4 lá này, rửa sạch hãm trong nước sôi uống thay trà là có thể chữa bệnh.
Chính vì vậy mà khắp cả nước từ Bắc vào Nam, từ cao nguyên cho đến đồng bằng nhiều người đã săn lùng và trồng cho được 1 cây trong nhà để tự chữa bệnh. Không cần đi đâu xa, chỉ cần dạo quanh TPHCM một vòng đã thấy loại thần dược này được trồng rất nhiều trong các thùng xốp, chậu kiểng… bởi chúng rất dễ sống, chỉ cần dâm cành khoảng 1 tuần sau đã có thể thu hái.
Dạo gần đây thấy thân hình chị Tuyết có vẻ thon gọn hơn nhiều so với lúc trước, chị giảm gần 4 kg sau một tháng uống loại lá thần kỳ này thay trà. Chị nói, chỉ cần hái khoảng 3 đến 4 lá cho vào ly hãm với nước sôi uống thay trà. Khi uống nên ngậm từ từ lúc đầu có cảm giác đắng ngắt, nhưng nhắp miệng thì thấy ngon ngót nơi cổ họng. Sau khi uống khoảng 1 tháng chị giảm được 4 kg và đi khám bệnh trở lại thì chị không còn mỡ trong máu nữa.
Chị Tuyết còn kể có người bà con ở Đồng Nai bị chứng cao huyết áp, thuốc tây thuốc ta cũng uống đủ cả, nhưng ngày nào cũng phải dùng nên thấy mệt mỏi vô cùng. Một hôm, đi thăm bạn bè, chị được mách cho là uống lá cây này có thể khỏi bệnh. Dù bán tín bán nghi, nhưng có bệnh thì vái tứ phương, chị cũng xin về uống thử.
Mấy hôm đầu, chị vẫn dùng thuốc ổn định huyết áp kèm theo uống nước lá này. Nhưng sau khoảng một tuần thấy khỏe hơn, chị đánh liều không dùng thuốc tây nữa, mà chỉ dùng nước lá này xem sao. Kết quả chị thấy vẫn ổn, nên mừng rỡ vô cùng. Đến nay, cả nhà chị từ lớn đến bé đều uống nước lá này.
Một bệnh nhân khác ở Tây Nguyên, bị đái tháo đường đã lâu. Trong một lần tình cờ, anh cũng được “truyền cho bí kíp trị đái tháo đường”. Như bao người khác, ban đầu anh cũng bán tín bán nghi, nhưng cũng tặc lưỡi thầm nghĩ người ta uống không sao, chắc không có độc, thử cũng không mất gì, đường nào mình cũng bệnh. Anh ta đi xin lá về uống, hết tuần thứ nhất, anh đi thử đường huyết, kết quả thấy đường huyết giảm, người lại thấy khỏe ra, ăn ngon miệng. Hiện tại, anh vẫn dùng hằng ngày thay nước để duy trì sức khỏe của mình.
Với những thông tin về công dụng kỳ diệu của thần dược này, mình cũng xin 1 cây đem về trồng và cẩn thận nhờ sự tư vấn của Dược sĩ Lê Kim Phụng giảng viên trường đại học Y dược TPHCM thì bà cho biết đây là cây lá đắng hay còn gọi là cây mật gấu, cây này có tên khoa học là Vernonia amygdalina, thuộc họ cúc (Asteraceae). Nó là một loại cây bụi nhỏ mọc nhiều ở châu Phi nhiệt đới và được gọi tên là “bitter leaves” do vị đắng của nó.
Lá có thể ăn được và được dùng trong món xúp và các món ăn ngon khi được chế biến đúng cách. Hoạt chất đắng trong cây rất tốt vì là hỗn hợp của các hoạt chất sinh học gồm vitamin (A, C, E, B1, B2), glycoside, saponin, alkaloid và tannin.
Theo một số công trình nghiên cứu trên thế giới và các kết quả đã được ghi nhận, cây mật gấu hay cây lá đắng có các công dụng như sau:
– Kiểm soát đường huyết nhờ các hợp chất đắng trong lá nên tốt cho người đái tháo đường.
– Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Chữa rối loạn tiêu hóa, đau bụng và tả lỵ.
– Hạ sốt và điều trị cảm lạnh tích cực nhờ các hợp chất xanthones, acid phenolic trong lá.
– Điều trị các bệnh qua đường tình dục như bệnh lậu nhờ tác dụng của các chất chống oxy hóa trong lá.
Chống giun sán.
– Chống ung thư.
– Duy trì sức sống tình dục. Giúp nhuận trường và chữa táo bón.
– Chống sốt rét vì chất đắng trong lá có thể thay thế cho quinin.
– Chữa đau họng, ho, trừ đờm, chỉ cần nhai một lá trước khi đi ngủ vào ban đêm và sáng sớm sẽ thấy giảm các triệu chứng ho.
– Tăng cường khả năng sinh sản, uống nước lá đắng giúp kích thích khả năng sinh sản ở phụ nữ khó sinh.
Các lá có chứa nhiều carotene, giúp cân bằng quá trình tổng hợp các hormon sinh dục nữ và duy trì nồng độ estrogen do đó giúp phụ nữ khỏe mạnh và kéo dài tuổi xuân.
– Chống buồn nôn và tăng cường cảm giác ngon miệng.
– Hỗ trợ điều trị viêm gan siêu vi B và C.
– Tăng tiết sữa cho con bú. Hạ cholesterol xấu.
– Tẩy độc cho cơ thể, bảo vệ gan thận.
– Giảm đau và làm êm dịu thần kinh dễ ngủ. Chống mẩn ngứa ngoài da.
Ngoài lá thì thân cây lá đắng cũng có tác dụng trị xương khớp được dùng theo cách sau:
Cây mật gấu rửa sạch đem chẻ nhỏ vừa với bình ngâm sau đó phơi khô. Sau đó đem ngâm rượu, một thời gian sau rượu chuyển màu vàng uống để điều trị các triệu chứng về rối loạn tiêu hóa, đường ruột, đau nhức xương khớp, tê thấp, ngâm với rượu có tác dụng rất tốt.
DS Lê Kim Phụng còn khuyến cáo, người có một hoặc nhiều hơn những bệnh kể trên vẫn cần đi khám và tuân theo phác đồ điều trị của bác sĩ, việc sử dụng cây mật gấu chỉ như một liệu pháp dự phòng hoặc hỗ trợ điều trị (với sự đồng ý của bác sĩ điều trị). Phụ nữ có thai không nên dùng.
la-td
Theo Webtretho


>>>>>>>>>>>>>>>>


1001 công dụng thần kỳ của cây mã đề, nhà nào cũng nên trồng

Cây mã đề có thể hút độc, làm lành vết thương trên bề mặt da, đồng thời rất tốt cho hệ tiêu hóa, chữa bệnh đường hô hấp cùng nhiều công dụng thần kỳ khác.

Cây mã đề là loại thuốc quý đến từ thiên nhiên, có thể chữa được rất nhiều căn bệnh từ trong ra ngoài. Không chỉ xuất hiện ở Việt Nam hay các nước Châu Á, mã đề còn được sử dụng phổ biến ở Châu Âu và những vùng đất đá khô cằn tại Châu Mỹ.

Hút độc tố, chữa lành vết thương

Nhờ có đặc tính làm se tự nhiên mà cây mã đề có khả năng hút độc tố ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả. Với công dụng này, bạn có thể nghiền, nhai loại cây này và đắp trực tiếp lên vết ong đốt, bọ cắn, nốt mụn, vết thương do mảnh thủy tinh hoặc các mảnh vụn ghim sâu trong da hay các nốt phát ban… Bạn có thể đắp kín vết thương bằng mã đề và để nguyên trong 4-12 tiếng để cây thuốc phát huy tác dụng.
Mã đề là một chất xoa dịu và làm lành vết thương hiệu quả trong nhiều trường hợp cấp cứu. Bên cạnh đó, loại cây thảo dược này còn là phương thuốc tuyệt vời để xoa dịu và chữa lành bệnh trĩ.
Description: cay-ma-de

Chữa lành cho hệ tiêu hóa

Đối với những người có hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng nặng nề do thuốc khác sinh, thuốc kháng viêm, dị ứng thức ăn hay bệnh đường ruột Celiac, cây mã đề sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể tình trạng sức khỏe của mình. Lá và hạt cây đều có tác dụng làm lành cho hệ tiêu hóa đang bị tổn thương. Lá có thể được chế biến thành món ăn, làm trà uống hoặc sấy khô. Phần hạt cây có thể xay nhỏ hoặc nấu lấy nước uống dùng trước bữa ăn, không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn có thể giúp bạn giảm cân.

Chữa các bệnh đường hô hấp

Do mã đề có nhiều khoáng chất silica nên loài cây quý này là một loại thuốc long đờm cực hiệu quả, rất có ích cho nhiều căn bệnh về đường hô hấp như ho, cảm lạnh hay bệnh về phổi.
Ngoài những công dụng nói trên, mã đề còn rất có ích cho chị em phụ nữtrong những kỳ kinh nguyệt khó chịu, giải quyết nhiều vấn đề về da mặt và thậm chí còn có thể chữa bệnh viêm khớp. Loại cây này còn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như súp hay chế biến salad.

Theo Emdep/ Công luận



>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>


Nghe những mùi này, Rắn gián chuột sẽ chạy mất dép một đi không trở lại

Mùa mưa khi không khí ẩm ướt là dịp để lũ rắn hoành hành và “đột nhập” vào nhà bạn. Nếu nhà có trẻ em lại càng nguy hiểm hơn.

Mùa hè chính là mùa sinh sản của rắn, thế nên vào dịp này bạn rất dễ phải đối mặt với một chú rắn bất cứ lúc nào. Để bảo vệ sự an toàn cho các thành viên trong gia đình bạn, nhất là những thành viên nhỏ tuổi bạn hãy trồng những loại cây sau trong nhà để vừa có thể đuổi rắn lại kết hợp trang trí cảnh quan.
Sau đây là 4 loại cây “khắc tinh” của rắn bạn nên trồng ngay:
1. Hoa thiên lý tỏi
hoathienlytoi
Đây là loại hoa thường được trồng trước cổng nhà bởi màu sắc tươi sáng, dễ chăm sóc. Không những thế, đây còn là một loại thuốc đông y giúp giảm đau mỏi xương khớp, giúp an thần rất tốt.
Là loài hoa đẹp tưởng chừng như vô hại nhưng vì sở hữu mùi hương nồng vị tỏi thế nên bạn sẽ chẳng bao giờ có thể trông thấy lũ rắn dám vắt vẻo trên thân cây này.
2. Cây nén
duoiran-caycunen
Chỉ cần ngửi thấy mùi nén rắn sẽ chạy dài
Đây là loại cây gia vị dễ trồng, được dùng thay cho hành trong nấu ăn. Bạn chỉ cần trồng nén thành hàng bao quanh nhà, dám chắc lũ rắn sẽ chạy dài nếu ngửi thấy mùi nén.
Bạn cũng có thể trồng nén vào chậu và để vào những khu vực “nghi ngờ” rắn có thể ẩn nấp trong nhà, vừa làm đẹp cảnh quan vừa phát huy tối đa hiệu quả đuổi rắn.
3. Cây sắn dây
caysanday
Khi nhắc đến sắn dây chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến bột sắn dây giúp thanh nhiệt, làm đẹp được nhiều người biết đến. Thế nhưng, công dụng đuổi rắn của loại cây này không phải ai cũng biết. Tác dụng đuổi rắn của sắn dây đến từ nhựa cây, chỉ cần ngửi thấy mùi này rắn sẽ sợ khiếp vía.
4. Cây sả
xaxa
Chỉ cần trồng vài bụi sả quanh nhà, mùi tiết ra từ cây sả đã dư sức hù dọa cho lũ rắn một trận nhớ đời.
Để tăng tác dụng đuổi rắn của sả vào ban đêm, bạn chỉ cần quơ nhẹ lên lá sả để mùi hương của lá được khuếch tán trong không khí.
Ngoài những loài cây sau các bạn có thể tự làm thuốc đuổi rắn. Rất đơn giản, chỉ cần cho vài nhánh sả, 1 củ tỏi và một ít thuốc lá vào túi và buộc lại. Sau đó treo trước cửa nhà và các không gian sinh hoạt trong gia đình. Như vậy, dù rắn có vào được trong nhà cũng phải “dội” ra ngay.
Quỳnh Dương (T.H)
Theo phununews



>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

BÀI THUỐC ĐẶC BIỆT - KHẮC TINH CỦA UNG THƯ, VIÊM GAN, U XƠ GAN


Bà Đ. bị ung thư vú giai đoạn 4, đã di căn qua xương khiến hệ thống xương khớp gần như bị “mục”. Cuộc đời bà tưởng đã chấm hết nếu không có sự tận tình chăm sóc của người thân và cơ may gặp một bài thuốc đặc biệt…
Tưởng chết, mà không chết!
Sau hơn 6 tháng theo dõi thông tin về trường hợp bà Ngô Thị Đ. (đường Lê Văn Việt, Q.9, TP. HCM) mắc bệnh ung thư vú, mới đây PV đã đến thăm và lắng nghe gia đình bà chia sẻ về quá trình giành giật lại sự sống của bà.
Theo lời anh C. (con bà Đ.), chừng 10 năm trước mẹ anh phát hiện có khối u bên ngực trái. Anh đã đưa mẹ đến bệnh viện khám. Bác sĩ khẳng định đây chỉ là u lành không gây nguy hiểm đến tính mạng. Sau khi can thiệp phẫu thuật lần đầu, các cơn đau của mẹ anh đã dứt hẳn. Suốt 10 năm sau đó, bà Đ. không thấy có dấu hiệu lạ nên dần quên lãng tiền sử bệnh nguy hiểm của mình.
Cho đến đầu năm 2014, sức khỏe bà Đ. diễn biến bất thường. Anh C. cho biết, mẹ anh ăn uống khó khăn, sức khỏe yếu đi rất nhanh mà không biết lý do. Anh đưa mẹ đến nhiều bệnh viện, phòng khám tư để xét nghiệm máu, chụp CT, đo điện tim, song các kết quả đều không lý giải được nguyên nhân các cơn đau của bà Đ.

Bà Đ. chia lá đu đủ thành từng gói 300 gram, giữ trong ngăn đông sử dụng hàng ngày
“Một vị bác sĩ quen hướng dẫn tôi đưa mẹ đi sinh thiết xương. Kết quả cho thấy xương khớp của mẹ tôi xuống cấp trầm trọng. Cứ hình dung bộ xương giống như kèo, cột trong một căn nhà, mà trường hợp mẹ tôi thì bị mục nặng. Bác sĩ nói, nếu không chữa trị kịp thời, chỉ một thời gian ngắn nữa là hệ hống xương không đỡ nổi trọng lượng cơ thể, mẹ tôi sẽ giống như một căn nhà bị đổ sập”, anh C. kể.
Nguyên nhân của chứng bệnh khủng khiếp này được xác định là do ung thư vú giai đoạn cuối, di căn sang xương. “Các bác sĩ đã nói đến phương án nên đưa mẹ tôi về. Mẹ tôi thích ăn gì thì cố gắng đáp ứng. Có ở lại bệnh viện điều trị thì cũng không có kết quả do tình hình di căn đã đến mức không thể cứu chữa”, anh C. nói. Biết tin dữ, bà Đ. vốn đã ốm yếu về thể chất, càng suy sụp về mặt tinh thần. 
Anh C. chia sẻ: “Mẹ tôi lúc này giống như người chết rồi, không thiết ăn uống nữa. Bà cứ đờ đẫn, mất hết sinh khí. Từ hơn 50kg, bà sụt còn 45kg. Tóc rụng nhiều vô kể. Mẹ nằm liệt một chỗ, việc ăn uống, tắm rửa, vệ sinh đều cần có người trợ giúp. Nhìn mẹ lúc ấy, tôi đau lòng và hốt hoảng lắm. Có lúc, tôi buộc phải chuẩn bị tâm lý sẽ mất mẹ”.
Gia đình anh C. đã chọn phương án cho bà Đ. hóa trị. Tới lần vô thuốc thứ 3 (trong tổng số 15 lần), nhận thấy tình hình không khả quan, anh C. đã thực hiện phương án, theo anh là an toàn và có hy vọng hơn, chữa bệnh cho mẹ bằng thuốc Nam. Anh tìm những phương thuốc lạ có khả năng chữa ung thư. Ai hướng dẫn bài thuốc hoặc cây gì có thể có tác dụng, anh đều cho mẹ thử nghiệm. Đến khi được ông Nguyễn Khắc Khanh (83 tuổi, ngụ Q.9, bạn thân của ba anh C.) hướng dẫn bài thuốc lá đu đủ, anh C. liền quyết định đánh cược.
Bà Đ. kể lại: “Lúc tôi nằm viện, phải giấu bác sĩ chuyện uống nước lá đu đủ. Buổi sáng, con tôi mang vào 2 phích nước nấu lá. Đến chiều, tôi uống xong thì con lại mang về. Không ai ở BV biết việc này cả”. Sau 3 lần hóa trị, bà Đ. được cho về nhà, đợi đến lần vô thuốc thứ 4. Song, theo lời bà, từ lúc đó đến nay bà đã tạm biệt hẳn BV. Hiện bà chỉ ở nhà uống nước nấu của bài thuốc lá đu đủ và nấm lim xanh. 
Có quá trình theo dõi sự chuyển biến bệnh tật của bà Đ., PV hoàn toàn bất ngờ khi lần gặp mới đây, người bệnh từng thập tử nhất sinh này thay đổi đến… chóng mặt. Bà linh hoạt trong hành động, gương mặt tươi tắn, sắc diện hồng hào và tinh thần rất phấn khởi. “Nhìn tôi bây giờ, không ai nghĩ bị ung thư đến giai đoạn 4 đâu nhỉ?”, bà nói vui về căn bệnh “không đùa được” của mình.
Gian nan hành trình chữa bệnh bằng bài thuốc đu đủ và nấm lim xanh
Anh C. cho biết, anh chính thức cho mẹ sử dụng bài thuốc này từ ngày 3/3/2014. 1 năm 3 tháng trôi qua, mẹ đã có sự thay đổi mà đến chính anh cũng phải thốt lên: “Không thể tin được”. Anh C. bảo để có được thành quả đáng mừng này, anh đã phải cân nhắc với từng sự thử nghiệm các loại cây, lá trên người mẹ. 
Anh kể: “Tôi lên mạng tìm đọc các tài liệu có liên quan về bài thuốc, những trường hợp đã khỏi bệnh, ý kiến của các nhà chuyên môn. Tính mạng mẹ tôi như treo sợi chỉ, một sự bất cẩn dù nhỏ cũng có thể ngay lập tức làm tôi mất mẹ

Lá đu đủ xanh, tôi đã từng biết nhiều thông tin về việc ức chế khối u. Còn nấm lim xanh, là sự sáng tạo thêm của tôi. Thấy thể trạng mẹ ốm yếu, sức đề kháng không cao dẫn đến khả năng chống chọi bệnh kém. Tôi tìm hiểu thấy loại nấm rừng có nguồn gốc “xứ Tiên” (Tiên Phước, Quảng Nam) có nhiều thành phần làm tăng sự miễn dịch của cơ thể, cô lập và diệt các tế bào ung thư liền tìm mua về sắc cho mẹ”.  
Theo chia sẻ kinh nghiệm của anh C., bài thuốc lá đu đủ và nấm lim xanh rất dễ tìm mua, song để vận dụng nó phù hợp với từng người bệnh thì cần có sự tìm tòi, tỉ mẩn và đặc biệt theo dõi sát sao phản ứng của người bệnh. Như trường hợp của mẹ anh, từ việc tìm lá đu đủ, cân từng loại thảo dược cho đúng với bài thuốc, quy trình nấu đều được anh và cha làm rất kĩ lưỡng. 3 ngày đầu uống theo một tỷ lệ, ngày thứ 4 bắt đầu uống theo chỉ dẫn từ ngày thứ 4 trở đi. Song, theo anh C., lượng lá đu đủ tăng từ 25g đến 100g sau 24h là quá nhanh, tức gấp 4 lần. Thấy mẹ có dấu hiệu bị say, anh C. lập tức giảm liều lượng ngày thứ 5 còn 60g, tăng dần dần mỗi ngày 10g. Đến nay, bình quân mỗi ngày mẹ anh uống 300g lá đu đủ tươi.
Làm việc ở công ty, cứ 2 tiếng anh lại gọi điện cho người thân nhắc mẹ uống thuốc. Sau đó, theo dõi các phản ứng của cơ thể bà Đ. Nếu phát hiện thấy biểu hiện bất thường như khó chịu, tiểu tiện có vấn đề thì lập tức thay đổi ngay liều lượng.
Để mẹ có thêm sức khỏe chống chọi bệnh tật, anh C. mua cho bà Đ. gà ác, yến và nhiều loại bổ dưỡng khác. Theo anh, việc bồi bổ cơ thể người bệnh cũng cần từng bước. Như gà ác, dù con gà rất nhỏ nhưng thời gian đầu, anh để mẹ ăn ¼ con, sau đó tăng dần. Yến cũng vậy. Kết quả dành cho sự cẩn trọng của cha con anh C. là bà Đ. vượt qua giai đoạn khó khăn nhất và hồi phục từng ngày.
Như lời anh C. kể, sau 1 tháng rưỡi sử dụng bài thuốc may rủi này, mẹ anh nói bâng quơ: “Mẹ cảm thấy hình như sức khỏe tốt lên”. Chỉ thế cũng đủ làm anh thở phào, lòng khấp khởi hy vọng. Ít ra, anh tự tin rằng phương pháp của mình đã đúng. 
Ông Khanh, đầu mối thông tin giúp nhiều người thoát án tử bằng bài thuốc hay
Vì là thuốc Nam nên việc phù hợp với cơ địa từng người uống là mấu chốt của vấn đề. Thay vì “vái tứ phương”, đây là một phương án thực sự hiệu quả mà ông muốn chia sẻ với những người đang chịu “án tử”.
Lan tỏa bài thuốc quý, cứu nhiều người thoát “án tử” ung thư

Chứng kiến sự hồi phục phi thường của vợ, chồng bà Đ. tấm tắc, nếu không có bài thuốc hay từ người bạn thân Nguyễn Khắc Khanh, có lẽ giờ ông đã mất vợ. Hai bạn già vốn đã thân thiết, nay lại càng gắn bó hơn. Chỉ cần có người bị bệnh tìm hiểu về bài thuốc này là hai ông nhiệt tình giải thích, hướng dẫn cặn kẽ. 
Nhìn vợ chồng bạn vui khỏe, ông Khanh tỏ ra vô cùng mãn nguyện. Ông kể cho PV về người vợ quá cố và cái duyên với bài thuốc. Bà Lê Thị Thụy Lan, vợ ông vốn là một bác sĩ, được BV Ung bướu TP. HCM phát hiện ung thư vòm họng khi đã ở giai đoạn cuối.

Qua các bước kiểm tra y tế cần thiết, các bác sĩ chỉ định mổ cắt khối u. Khi gia đình đặt vấn đề về tỷ lệ thành công, các bác sĩ đều lắc đầu không dám trả lời. Tuy vậy, ông Khanh vẫn chấp nhận mạo hiểm, nộp viện phí để đưa vợ lên bàn mổ tìm cơ hội sống.
Là bác sĩ, bà Lan nhận định việc mổ có quá nhiều rủi ro. Do đó, trước khi lên bàn phẫu thuật, bà đã bàn với gia đình và quyết định hủy ca mổ. Bà được đưa về nhà chăm sóc. Không lâu sau đó, ông Khanh được một người bạn hướng dẫn bài thuốc Nam kể trên. Ông Khanh kể: “Vợ tôi ở trong tình trạng rất nặng, tràn dịch màng phổi.

Nhiều lần gia đình phải đưa vợ tôi đến Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch để hút dịch. Mỗi lần hút ra chừng nửa lít. Không ai nghĩ vợ tôi qua được. Vậy mà bài thuốc đã có tác dụng lạ lùng. Bà ấy khỏe trở lại, vui vẻ và mất hơn 4 năm sau đó. Điều tôi mừng nhất là vợ tôi đã ra đi nhẹ nhàng và thanh thản. May mắn khi những ngày cuối đời, bà không đau đớn như những bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối thông thường”.
Ông Nguyễn Khắc Khanh cho biết theo các tài liệu hướng dẫn, thì lá đu đủ đực có tác dụng cao hơn. Song, hiện nay tìm thấy lá của loại này rất khó do đa phần đu đủ đực bị chặt bỏ. Tuy nhiên, đu đủ có trái vẫn có khả năng chữa bệnh tốt. Theo kinh nghiệm của ông, tại các thành phố, có nhiều cách để mua được lá đu đủ.

Có thể đặt vấn đề và mua lại từ những người buôn ve chai dạo. Hoặc, có thể hỏi thăm những nơi bán trái cây có bán đu đủ. Giá mua do thỏa thuận, nhưng thường không cao. 
Riêng nấm lim xanh, anh C. cho biết mua nấm cần lựa chọn đơn vị uy tín, hiện thị trường nhiều nấm giả, nấm trồng xuất hiện rất nhiều, người mua hàng rất khó phân biệt được.
Gọi điện cho ông Nhanh, ông nghe máy và thông báo đang… đi rẫy. Như câu chuyện đã từng đăng tải, người đàn ông này mắc ung thư gan, bác sĩ tuyên bố thời gian sống chỉ đếm từng ngày. Để tìm hy vọng sống, ông đã chi hơn 1 tỷ đồng chữa bệnh tại 4 nước nhưng vẫn không thành công. Cho đến khi, ông dùng nấm lim xanh ở vùng núi “xứ Tiên” và khỏi bệnh. Ông cho biết, hiện vẫn đang sử dụng nấm lim xanh nấu nước uống ngăn ngừa mầm bệnh viêm gan. 
Nấm lim xanh sau khi cắt lát, được gia đình đem phơi để nấu uống phòng bệnh
Như vậy, việc có nhiều trường hợp chính PV được gặp sử dụng bài thuốc Nam từ lá đu đủ và nấm lim xanh tự chữa ung thư kéo dài sự sống là có thật. Theo lời ông Khanh, vì là thuốc Nam nên việc phù hợp với cơ địa từng người uống là mấu chốt của vấn đề.

Thay vì “vái tứ phương”, đây là một phương án thực sự hiệu quả mà ông muốn chia sẻ với những người đang chịu “án tử”. “Sau vài tháng, nếu thấy cơ thể không có chuyển biến tích cực thì nên ngừng lại, tìm một bài thuốc khác!”, ông Khanh khuyến cáo.

Ngoài ra Nấm lim xanh còn tác dụng điều trị bệnh U xơ gan, viêm gan b, c, tiểu đường, goul rất hiệu quả.
Trong quá trình uống, cần thăm dò sự phản ứng của cơ thể người bệnh để có thể lựa chọn liều lượng phù hợp, có phản ứng phụ không. Thông thường, sau 3 ngày sử dụng người bệnh sẽ đỡ đau nhức, 5 ngày ăn cơm thấy ngon miệng. Có thể dùng bài thuốc này chữa các bệnh ung thư gan, phổi, cổ tử cung, vú, vòm họng… Sau khi uống chừng 3 tháng nên đến bệnh viện xét nghiệm lâm sàng và siêu âm, chụp CT để nắm rõ diễn biến bệnh tật.

Thực tế cho thấy, tài nguyên Nấm càng ngày càng hiếm, trong khi đó Công ty, Doanh nghiệp buôn bán nấm mọc nhiều hơn cả nấm. Vậy có gì đảm bảo rằng Nấm họ bán 100% là nấm rừng, hay chỉ là cách họ gạt gẫm người bệnh kiếm tiền. Với quan niệm chữ "Tâm" tôi mong muốn bán sản phẩm chất lượng để khách hàng sử dụng điều trị bệnh hiệu quả hiệu quả nhất.
Đây là một số ảnh thực tế của nấm do tôi hái về phơi:
Nấm do tôi trực tiếp đi rừng hái và thu mua thêm của bà con dân tộc

ĐỂ ĐƯỢC TÌM HIỂU VÀ TƯ VẤN CHÍNH XÁC VỀ NẤM LIM XANH, XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ TÔI  (ANH ĐẠT) LÀ NGƯỜI TRỰC TIẾP LÊN RỪNG HÁI LOẠI NẤM NÀY.
VỚI KINH NGHIỆM LÂU NĂM TRONG NGHỀ, TÔI TIN RẰNG SẼ GIÚP ĐƯỢC ANH/CHỊ TRONG VẤN ĐỀ PHÂN BIỆT ĐÂU LÀ NẤM LIM XANH CHÍNH GỐC THẬT SỰ VÀ TƯ VẤN TẬN TÌNH VỀ BÀI THUỐC.

Số điện thoại liên hệ : 0888388885

Địa chỉ : Thôn 2, Xã Thiên Hiệp, H.Tiên Phước, Quảng Nam

Tham khảo thêm về Facebook của tôi: facebook.com/namlimxanhtphuoc
Phản hồi của khách hàng khi sử dụng Nấm lim xanh:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét