Thứ Hai, 3 tháng 9, 2012

Thăm Bạn Già - Và Bạn Đến Thăm...


Thái Tri
06/09/2012 at 8:47 Chiều
Cấu nói đùa của Thanh Lùn mới nghe tưởng cho vui trong lúc tụ họp bạn bè ” Gắng sống cho qua ngày để chờ qua đời”. Câu nói đùa như thật mà lại rất thật. Bởi cuộc sống là thế, ta cứ tồn tại và tìm mọi cách để tồn tại dù ở trong bất cứ hoàn cảnh nào để đạt được điều gì đó và không đạt được điều gì đó, rồi cuối cùng phải buông xuôi bỏ lại nổi khát khao những hi vọng và tuyệt vọng, những thành công và thất bại, những hạnh phúc và bất hạnh. Mỗi cá nhân được sinh ra trên đời này tự mình không dọn sẵn cho mình con đường để đi. Không tự ở một nơi nào đó bước vào cuộc đời này với một sự nhận thức hiện hữu mà là sự xuất hiện ngẫu nhiên . Và rồi như định mệnh bắt ta phải sống như thế phải chấp nhận như thế không thể khác được. Có người hoàn cảnh này có người hoàn cảnh khác, có hạnh phúc và bất hạnh.
Sau mấy chục năm xa cách, tôi trở lại thành phố để tìm thăm bạn bè và cô giáo. Cái nơi mà tôi sống hai năm cuối của thời học sinh mà mãi sau này trở thành kí ức khó quên. Nào là cô Mai, cô Nguyệt, bạn Y, Bích, Mai, Thanh, Thanh, Thanh, Đỗ, Thực, Hay…mỗi người một hoàn cảnh sống có khác nhau và trong sâu thẫm cái riêng của mỗi người cũng có những điều khác mà không thể chia sẽ. Chúng ta vẫn biết điều đó nhưng phải chấp nhận, dù chắc rằng ai cũng muốn chắt lọc, giữ lại những hạnh phúc, những toại nguyện gạn bỏ đi những bất hạnh, nhưng đành bất lực chúng ta vẫn phải sống với những điều đó như một diễn viên diễn trọn vai trong một vỡ kịch dài.Tôi còn nhớ một bài thơ ( quên cả tên bài thơ và tác giả) do người em họ đọc lại thấy hay nên nhớ đến bây giờ chép lại các bạn cùng suy ngẫm:
Ta gặp em như gặp người thứ nhất
Em gặp ta như gặp kẻ sau cùng
Những đêm đó một vầng trăng đã khuất
Làm hoang đường mộng mị đến trăm năm
Ta dắt nhau đi trên ngày tháng rối
Như đôi cô hồn khất thực co ro
Chung quang ta thế nhân cười cợt hỏi
Em sắm tuồng đi ta nhắc cho
Em làm khôn còn ta ta giả dại
Ngày bồn chồn ngày đêm khắt khoải đêm
Ta tủi thân sau những lần vượt ải
Nghề ngông cuồng tập mãi cũng thành quen
Ta cứ xem em như hoàng hậu góa
Dẫu biết thừa em vốn gái lê dân
Còn ta là một vĩ nhân tàn tạ
Suốt cuộc đời không làm nên công nghiệp để lưu danh
Thái Tri

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

Những Người Bạn của tôi ,
Hôm Sinh Nhật Mập ( Kim Thanh ) , cả nhóm hẹn đến nhà Mập để cùng đi xuống Cô Huỳnh Mai mời cô cùng dự SN cho vui ( Mà nó cũng đả thành cái lệ rồi mà , vui cũng xuống cô , buồn cũng kéo nhau xuống cô ) . Mập bảo ông phải tới sớm hơn các bạn khác để tui còn hỏi tội ông nhen .
Trời sui đất khiến , chưa bao giờ tôi tới sớm được như dự kiến , các bạn nói tôi mê tiền hơn mê bạn ( mà nghỉ củng đúng đó chứ , cái gì mà có hẹn với bạn là y như rằng khách hàng kêu xe chạy đến sát giờ hẹn mới xong ) .
Đến nhà Mập cả nhóm đông đủ , vào chỉ kịp đưa Mập túi quà và nói nhỏ – đố Mập đoán được là gì ? nó là nguyên nhân gây mất đoàn kết đó !!! Thế là cả nhóm kéo xuống cô. YA cứ càm ràm – bạn bè cho ai chờ cũng được , nhưng đừng để cô chờ mấy đứa mình........
Mấy bà bạn có dịp chưng diện cũng đẹp lảo lắm chứ , cô càng vui hơn …Tôi nghĩ vui nhất có lẻ là Mập , Mập nói liếng thoắng suốt buổi ...( nhiều câu tôi nghe mà nổi da gà luôn vậy...)
Tôi ngồi lui ra một góc nhìn các bạn và cô trong niềm hạnh phúc , khi nghe cô và các bạn nhắc tới trang BTX , và ADHM tôi chợt bân khuân nhớ về bè bạn ở xa …
Nhớ lắm Trùm ơi , Tri ơi !!! Tôi liền gọi ĐT cho Tri hẹn chắc ngày về để còn lên thăm Trùm , tôi hợp đống tác chiến với YA vừa thúc dục vừa o ép Tri về để còn kịp gặp lại bạn nếu không tôi và các bạn cũng đi thăm không chờ Tri nửa .
Đến nhà Trùm tất cả đều vui mừng cho gia đình bạn , vì là lần đầu tiên đến nhà , mấy bạn nam tụm lại với nhau trong khi các bạn nử đang chung tay phụ với nử gia chủ bày biện chuẩn bị tiệc , nhưng có lẻ là điều tra là chính...Phụ nử mà ...
Với nhóm BTX này nói chung và nhóm YAMAHA nói riêng , tôi cảm nhận được tình bạn rất chân thành , rất thực , không màu mè và điều đáng trân trọng nhất là thẳng thắng . Cám ơn các bạn vì chúng mình còn đến được và quan tâm tới nhau…

....................
hãy tưởng tượng…
sớm mai thức dậy chỉ còn lại một mình
những thân quen chẳng còn ai cả
chùm hoa mua về không cho ai
nằm buồn thiu trong túi áo
hãy tưởng tượng…
chiều cuối năm chỉ có một mình
cùng lá rụng
con đường hun hút buồn tênh
nghe bài hát quen không có ai để nhìn nhau gật đầu
ly cà phê lơ đãng
quên bỏ đường
cái đắng không ở trên môi
cái đắng trong nôỵi niềm không bay tỏ được
hãy tưởng tượng…
......................

Phù Viên


>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
Xuất Phát Xuống Thăm Cô Nguyệt



                                            Nhà YA








                                       
                                        Nhà Xuân Vương (  nguyên lớp trưởng 11 b 3 VHQĐQT )








Nhà Đặng Trần Đổ 



















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét