Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Có Thể Bạn Chưa Biết . . .



Tác dụng của lá húng quế với sức khỏe

Hồng Xuân | 

Tác dụng của lá húng quế với sức khỏe

Điểm mặt 10 tác dụng cho sức khỏe khi ăn húng quế.



1. Ngừa bệnh tiểu đường
Lá húng quế chứa nhiều chất chống oxy hóa và các tinh dầu giúp sản xuất ra các chất như eugenol, methy eugenol và caryphyllene.
Đây đều là những chất có tác dụng hỗ trợ cho các tế bào beta của tụy tạng (những tế bào có chức năng dự trữ và phóng thích insulin) hoạt động bình thường.
Điều này giúp làm tăng khả năng nhạy cảm với insulin, làm giảm mức đường huyết nên có thể điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả.
Tác dụng của lá húng quế với sức khỏe - Ảnh 1.
Lá húng quế có nhiều tác dụng đối với sức khỏe
2. Bảo vệ tim
Hợp chất chống oxy hóa có tên gọi là eugenol vốn rất dồi dào trong húng quế giúp bảo vệ tim bằng cách giữ cho mức huyết áp luôn nằm trong tầm kiểm soát đồng thời còn làm giảm mức cholesterol trong cơ thể.
Chỉ cần nhai vài lá húng quế khi bụng còn đói mỗi ngày, bạn đã có thể bảo vệ sức khỏe cho tim, giúp phòng tránh những căn bệnh về tim.
3. Phòng chống ung thư
Giàu chất chống oxy hóa, húng quế được cho là có thể giúp làm ngừng quá trình phát triển của bệnh ung thư vú và ung thư miệng (do nhai thuốc lá).
Những hợp chất có trong loại rau này sẽ ngăn máu chảy về các khối u bằng cách tấn công vào những mạch máu nuôi sống chúng.
4. Chữa sốt
Húng quế có khả năng sát trùng, diệt nấm mốc, kháng khuẩn hiệu quả nên có thể dùng để chữa bệnh sốt.
Loại rau này có thể làm dịu nhiều kiểu sốt khác nhau, từ các cơn sốt có liên quan đến những căn bệnh nhiễm khuẩn thông thường đến bệnh sốt rét.
Theo y học cổ truyền của người Ấn Độ, để cắt cơn sốt, người bệnh cần uống nước sắc từ lá húng quế.
5. Ngăn ngừa stress
Lá húng quế có công dụng chống căng thẳng. Một kết quả nghiên cứu được thực hiện tại Ấn Độ cho thấy húng quế giúp duy trì mức bình thường của cortisol - hormon gây stress trong cơ thể.
Chúng làm dịu thần kinh, điều chỉnh khả năng tuần hoàn máu và đánh bại các gốc tự do vốn là một yếu tố quan trọng gây stress.
Những người làm các công việc có khả năng gây căng thẳng thần kinh cao có thể nhai khoảng 12 lá húng quế hai lần mỗi ngày để ngăn ngừa stress một cách tự nhiên.
Tác dụng của lá húng quế với sức khỏe - Ảnh 2.
Khi gặp căng thẳng, bạn nên tìm đến húng quế
6. Phân hủy sỏi trong thận
Húng quế là một trong những loại thuốc lợi tiểu và khử độc rất tốt cho thận.
Chúng làm giảm lượng axit uric trong máu (một trong những lý do chính gây bệnh sỏi thận là do tình trạng dư thừa của axit uric trong máu), giúp làm sạch thận.
Để chữa sỏi thận, bạn có thể uống nước ép từ lá húng quế với mật ong mỗi ngày trong vòng 6 tháng.
7. Trị đau đầu
Húng quế có thể làm dịu các cơn đau đầu do bệnh viêm xoang, dị ứng, cảm lạnh hay chứng đau nửa đầu gây ra.
Điều này xuất phát từ khả năng giảm đau nhức và làm thông mũi của loại lá này, giúp xoa dịu các cơ đau và giải quyết tận gốc nguyên nhân gây bệnh.
Nếu đang bị đau đầu, bạn chỉ cần giã nát lá húng quế, cho vào nước đun sôi, để đến khi nước còn ấm thì dùng khăn nhúng vào nước, vắt hơi khô và đắp lên trán.
Ngoài ra, cũng có thể cho vài giọt tinh dầu húng quế vào nước ấm, dùng khăn nhúng nước và đắp lên trán.
8. Giúp cai thuốc lá
Những hợp chất chống stress của rau húng quế giúp chúng trở thành giải pháp lý tưởng cho những người đang muốn từ bỏ thói quen hút thuốc lá.
Húng quế sẽ làm dịu thần kinh, xua tan căng thẳng - những yếu tố có liên quan đến tình trạng thèm thuốc lá.
Loại rau này còn có tác dụng làm mát cổ họng tương tự như bạc hà nên sẽ giúp kiểm soát cảm giác thèm hút thuốc nếu như bạn nhai chúng thường xuyên.
Chỉ cần giữ một ít lá húng quế trong túi và nhai chúng khi bạn cảm thấy thèm hút thuốc, dần dần, bạn sẽ từ bỏ được thuốc lá.
Tác dụng chống oxy hóa của húng quế còn giúp khắc phục những tổn hại cho các cơ quan bên trong cơ thể vốn luôn gia tăng theo thời gian hút thuốc lá.
Tác dụng của lá húng quế với sức khỏe - Ảnh 3.
Húng quế sẽ giúp bạn 'chán' thuốc lá
9. Bảo vệ sức khỏe cho da và tóc
Lá húng quế có khả năng thanh lọc cơ thể rất hiệu quả. Khi ăn sống loại gia vị này, chúng sẽ lọc sạch máu cung cấp cho da, mang lại cho bạn một làn da sáng bóng và ngăn ngừa hiệu quả sự xuất hiện của mụn.
Bên cạnh đó, hung quế còn có tác dụng làm dịu cảm giác ngứa rát trên da đầu, chống rụng tóc. Ăn lá húng quế, uống nước ép hoặc đắp mặt nạ từ hỗn hợp lá húng quế giã nát đều có tác dụng tốt cho da và tóc.
10. Chữa những bệnh về đường hô hấp
Điều chỉnh khả năng miễn dịch, chống ho (giúp kiềm chế trung tâm ho, hạn chế số lượng các cơn ho) và làm long đờm (giúp tống đẩy đờm ra khỏi ngực) là những công dụng giúp húng quế trở thành phương thuốc dân gian hiệu quả cho những căn bệnh như ho, cảm lạnh hay bệnh có liên quan đến đường hô hấp bao gồm viêm phế quản cấp tính và mãn tính.
Một tác dụng khác của húng quế là khả năng kháng khuẩn và chống nấm, giúp đánh bại tình trạng nhiễm khuẩn có liên quan đến các rắc rối ở đường hô hấp.
Húng quế còn có thể làm dịu tình trạng sung huyết vì chúng có chứa những hợp chất như camphene, eugenol và cineole trong tinh dầu của mình.
Tác dụng chống dị ứng và kháng viêm còn hỗ trợ cho việc điều trị những căn bệnh dị ứng ở đường hô hấp.
theo Sức khỏe Đời sống


>>>>>>>>>>>>>>>

Điều bất ngờ khi ăn 1 miếng 'vỏ chanh' mỗi ngày

Vỏ chanh không chỉ giúp làm sạch nhiều vật dụng và còn có khả năng ngăn ngừa và chữa được nhiều bệnh.

Dưới đây là một số công dụng quá tuyệt vời của vỏ chanh để bạn tận dụng:
Vỏ chanh ngăn ngừa ung thư
Một nghiên cứu cho thấy rằng, tiêu thụ trà nóng với vỏ chanh đã được chứng minh là mang lại lợi ích trong việc ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư.
Vỏ chanh bao gồm các thành phần được gọi là salvestrol Q40 và limonene, được biết đến có tác dụng chiến đấu chống lại các tế bào ung thư trong cơ thể.
Ngoài ra, chất flavonoid có trong vỏ chanh có hiệu quả kiềm chế sự phân chia của tế bào ung thư, nên nó được coi là một biện pháp ngăn chặn sự phát triển của các loại bệnh ung thư bao gồm ung thư vú, ung thư ruột kết vàung thư da.
Vỏ chanh tốt cho tim mạch
Tiêu thụ của vỏ chanh giúp giảm mức cholesterol trong cơ thể, thúc đẩy sức khỏe tim mạch tốt hơn.
Các vitamin C và vitamin P cũng giúp đỡ trong thanh toán bù trừ các mạch máu, từ đó sẽ ngăn chặn hoặc giảm thiểu những rủi ro phát triển các bệnh như huyết áp cao, bệnh tim và bệnh tiểu đường.
Vỏ chanh giúp xương chắc khỏe
Để xương mạnh mẽ và khỏe mạnh cần một lượng canxi, và chanh vỏ lại có nhiều canxi và vitamin C.
Tiêu thụ vỏ chanh được chứng minh là hữu ích trong việc ngăn ngừa các rối loạn khác nhau như loãng xương,viêm khớp dạng thấp, gãy trong xương, viêm đa khớp và viêm xương khớp.
Vỏ chanh chống nhiễm trùng
Vỏ chanh có thể chống lại nhiễm trùng, điều trị cảm lạnh, cúm, đau họng, và nhiễm trùng có tính chất tương tự.
Vỏ chanh giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh
Vỏ chanh rất hữu ích để thúc đẩy một hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh, vì nó bao gồm chất xơ thúc đẩy ruột khỏe mạnh.
Vỏ chanh giúp răng miệng sạch sẽ và khỏe mạnh
Vỏ chanh giàu axit citric nên có thể ngăn chặn răng và nướu vấn đề liên quan đến răng miệng.
Vỏ chanh giúp giải độc da
Vỏ chanh là một nguồn tự nhiên của vitamin C và axit citric, giúp làm sạch các mạch máu trong cơ thể và loại bỏ tất cả các tạp chất có mặt trong các tế bào da. Điều này thực sự thúc đẩy một làn da khỏe mạnh, giảm mụn trứng cá và giải độc cho da.
Theo PNO


>>>>>>>>>>>>>>>>>>

Giảm đến 1cm vòng bụng mỗi ngày với loại nước uống nổi tiếng này

Một vòng bụng ngấm mỡ là nỗi ám ảnh và là cơn ác mộng  của rất nhiều chị em phụ nữ. Bên cạnh đó, đây cũng là nỗi ưu tư với  các cánh mày râu, đặc biệt là giới nhân viên văn phòng phải ngồi một chỗ cả ngày do bắt buộc của tính chất công việc.

Có thể nhận thấy rằng mỡ vùng bụng là vị trí khó ‘tiêu diệt’ nhất trên cơ thể chúng ta. Có rất nhiều chị em đã tiêu tốn rất nhiều tiền cho các loại thuốc giảm cân, các phương pháp thẩm mỹ đốt cháy mỡ tốn kém hoặc miệt mài chiến đấu với các bài tập thể dục và chế độ ăn kiêng khắc nghiệt.
Description: bung-beo
Một vòng bụng ngấn mỡ là nổi ám ảnh của tất cả phụ nữ.
Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn một loại nước uống thần kỳ được rất nhiều phụ nữ áp dụng mà không cần tập thể dục mệt mỏi, không cần ăn kiêng hay uống các loại thuốc giảm cân đắt tiền.
Với loại nước uống tuyệt vời này có thể giúp bạn giảm ngay 1cm vòng bụng mỗi ngày. Không chỉ có tác dụng cắt giảm chất béo, nước ra khỏi cơ thể, loại nước uống thần kỳ này còn có tác dụng cải thiện chức năng não, thính giác, thị giác và cả trí nhớ của bạn.

Nguyên liệu yêu cầu:

– 1 muỗng cà phê mật ong.
– 2 muỗng cà phê giấm táo, giấm táo bạn sẽ dễ dàng tìm thấy tại hầu hết các siêu thị trên toàn quốc.
– 1 ly nước ép bưởi tươi, khoảng 250ml.
Description: Apple-Honey
Công thức với các thành phần đơn giản nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ

Thực hiện

Các thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn với nhau cho đến khi chúng hòa quyện và trở thành một hỗn hợp đồng nhất.

Cách dùng

Hỗn hợp nước uống thu được, chia đều thành 2 phần bằng nhau, uống trước bữa ăn trưa và tối khoảng 30 phút.
Thực hiện mỗi ngày, liên tục trong 1 tuần, nghỉ 1 tuần rồi tiếp tục thực hiện thêm 1 liệu trình trên nếu thích.
Ngoài ra, nếu bạn dung nạp được một lượng nước lớn trong một lần, có thể uống hết hỗn hợp này trong 1 lần, trước bữa ăn sáng hoặc bữa ăn tối 30 phút.
Description: waistline-1
Hỗn hợp nước uống thần kỳ, giảm 1cm vòng bụng 1 ngày.
Lưu ý, nếu bạn không thích bưởi có thể thay thế bằng nước cam cũng có tác dụng tương tự.
Người tiểu đường, cao huyết áp, mỡ máu hoàn toàn có thể áp dụng công thức này mà không sợ ảnh hưởng đến tình trạng bệnh và sức khỏe.
Ngay ngày đầu tiên áp dụng, vòng eo của bạn sẽ giảm 1cm, hãy thực hiện ngay hôm nay nhé.
Theo Healthy Food Team

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>> 

Chỉ cần uống hỗn hợp này 3 lần mỗi ngày, dù tóc bạc sớm đen trở lại mà không cần thuốc nhuộm
Tóc bạc sớm là một trong những lo lắng của hầu hết mọi người, tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng nó lại gây mất thẩm mỹ. Thay vì phải “gắn bó” với thuốc nhuộm, có một công thức hỗn hợp mạnh mẽ giúp cải thiện sức khỏe da, mắt và chữa tóc bạc sớm hữu hiệu, theo Fitbodycenter.
Những nguyên liệu kết hợp nên hỗn hợp mạnh mẽ này chỉ bao gồm những thực phẩm có trong nhà bếp. Thế nhưng, công dụng của chúng lại vượt xa sự tưởng tượng của chúng ta.
Dưới đây là tất cả những gì mọi người cần chuẩn bị:
Thành phần:
–    200 gram dầu hạt lanh
–    3 tép tỏi (nhỏ)
–    4 trái chanh
–    1 kg mật ong
Thực hiện:
Đầu tiên, bóc vỏ khô của tỏi. Rửa sạch chanh, gọt phần bỏ, bỏ hạt. Cho tỏi, chanh vừa sơ chế vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn.
Tiếp theo, cho dầu hạt lanh và mật ong vào khuấy đều với hỗn hợp chanh và tỏi vừa xay. Cuối cùng, chỉ cần đổ hỗn hợp vào 1 lọ thủy tinh và bảo quản ở trong ngăn mát tủ lạnh là được.
Cách dùng:
Mỗi ngày uống 1 muỗng canh hỗn hợp trước các bữa ăn chừng 30 phút. Bạn nên sử dụng muỗng bằng gỗ thay vì dùng muỗng kim loại. Vì muỗng gỗ sẽ tránh được các phản ứng hóa hóc từ mật ong.
Ngoài chữa tóc bạc sớm, hỗn hợp còn giúp tăng cường thị lực, sức khỏe da và tăng cường sức đề kháng cơ thể, giúp chồng lại các bệnh thông thường.
Sử dụng hết 1 liệu trình, bạn sẽ cảm thấy sự khác biệt trên mái tóc, da và đôi mắt. Nếu muốn, hãy nghỉ ngơi  1 tuần rồi thực hiện tiếp liệu trình thứ 2 để chẳng còn một sợi tóc bạc nào.
Chúc bạn thành công.
Tiến Minh
Theo phununews | Phunuvagiadinh

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>> 

Hỗn hợp này có tác dụng làm sạch phổi đến không ngờ

T.L (Nguồn: Mylifestyle) | 
Description: Hỗn hợp này có tác dụng làm sạch phổi đến không ngờ

Hỗn hợp này có hiệu quả rất cao trong việc làm sạch phổi của bạn. Điều thú vị là nó gồm toàn những thực phẩm rất dễ tìm kiếm và dễ thực hiện.

·        




Hàng ngày, bạn phải tiếp xúc với rất nhiều khói bụi, thậm chí cả khói thuốc lá. Những yếu tố này khiến cho phổi của bạn phải làm việc nhiều hơn để loại bỏ các chất thải độc.

Tình trạng này nếu kéo dài sẽ không có lợi cho sức khỏe nói chung của bạn, nhất là khi bạn không có kế hoạch hay thực hiện biện pháp nào để tăng cường sức khỏe cho phổi, giúp phổi làm công việc thải độc tốt hơn.
Để , giúp phổi thanh lọc độc tố tốt hơn, bạn hãy uống hỗn hợp này mỗi ngày. Hỗn hợp này có hiệu quả rất cao trong việc làm sạch phổi của bạn.
Điều thú vị là nó gồm toàn những thực phẩm rất dễ tìm kiếm và dễ thực hiện.
Description: http://sohanews.mediacdn.vn/k:2016/1-hon-hop-lam-sach-phoi-1456802128175/hon-hop-nay-co-tac-dung-lam-sach-phoi-den-khong-ngo.jpg
Các thành phần cần thiết:
- 1 lít nước
- 400 gram hành tây
- 400 gam đường hoặc mật ong
- 2 muỗng cà phê bột nghệ
- Một chút gừng
Cách làm:
- Đun sôi nước cùng đường. Nếu bạn dùng mật ong, có thể thêm vào cuối cùng.
- Xắt hành tây và gừng, sau đó, thêm cả các thành phần trong hỗn hợp. Khi hỗn hợp sôi lại, thêm bột nghệ và giảm nhiệt độ.
- Đun nhỏ lửa cho đến khi hỗn hợp đó còn lại một nửa thì cho ra một cái bình. Khi nguội hẳn có thể cho vào tủ lạnh để dùng hàng ngày.
Bạn có thể tiêu thụ hỗn hợp này 2 lần/ngày, vào buổi sáng khi chưa ăn gì và vào buổi tối, sau khi ăn tối. Mỗi lần bạn chỉ cần dùng 2 thì cà phê là đủ.
Description: http://sohanews.mediacdn.vn/k:2016/2-hon-hop-lam-sach-phoi-1456802126501/hon-hop-nay-co-tac-dung-lam-sach-phoi-den-khong-ngo.jpg
Lợi ích của các thành phần trong hỗn hợp:
- Hành tây: Hành tây cũng rất giàu chất chống oxy hóa như quercetin, flavonoid - các chất giúp cơ thể kháng khuẩn và có tác dụng loại bỏ các độc tố có hại cho sức khỏe như asen, cadmium, chì, thủy ngân, thiết... ra khỏi cơ thể. Nó còn có thể ngăn chặn sự tăng trưởng của tế bào ung thư mới.
Vì thế, tiêu thụ hành tây hàng ngày sẽ đem lại tác dụng loại bỏ độc tố trong cơ thể một cách tự nhiên, đặc biệt là các chất độc hại như nicotin trong phổi do hút thuốc hoặc hít phải khói thuốc lá.
- Gừng: Gừng chứa đầy đủ các hợp chất hoạt tính sinh học và các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe và chức năng của não bộ.
Chất gingerol trong gừng có tác dụng như một chất chống oxy hóa và chống viêm rất hiệu quả nên có tác dụng hỗ trợ chữa trị nhiều vấn đề về sức khỏe, kể cả đốt cháy chất béo và thải độc cho cơ thể.
- Nghệ: Ngoài những chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, nghệ còn đặc biệt chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C, E và K - những loại vitamin được coi là có tác dụng loại bỏ độc tố, thanh lọc cơ thể từ bên trong.
Khi được kết hợp với hành và gừng trong hỗn hợp nói trên, tác dụng thanh lọc cơ thể của nghệ càng được đẩy mạnh.
Ngoài ra, nghệ còn là loại gia vị phổ biến có tính sát khuẩn, kháng virus và kháng khuẩn, giúp ngăn ngừa viêm nhiễm, làm sạch máu và làm sạch phổi.
- Mật ong: Mặc dù cũng có vị ngọt như đường nhưng mật ong có hàm lượng năng lượng thấp nên không làm tăng calo vào cơ thể.
Hơn nữa, mật ong còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và tiêu hóa nên sẽ giúp việc làm sạch cơ thể tốt hơn.
Mặc dù hỗn hợp này tốt cho việc làm sạch phổi nhưng vì có hành và gừng nên nó không thích hợp với những người bị bệnh về huyết áp, dạ dày. Vì vậy, nếu bạn đang mắc bệnh thì không nên áp dụng.
theo Afamily/TTVN




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét