Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Dư Luận . . . .3




Tạm ứng 1 triệu USD bồi thường bảo hiểm cho Formosa

Chiều 19/7, Bộ Tài chính và UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức lễ trao tiền tạm ứng bồi thường và tiền hỗ trợ cho Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.



Chiều 19/7, tại tỉnh Hà Tĩnh, Bộ Tài chính và UBND Hà Tĩnh đã tổ chức lễ trao tiền tạm ứng bồi thường và tiền hỗ trợ cho Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.
Description: Các đồng chí lãnh đạo trao tiền bảo hiểm cho Formosa (ảnh N.Tuấn)
Các đồng chí lãnh đạo trao tiền bồi thường bảo hiểm cho Formosa. Ảnh: N.Tuấn
Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà, Chủ tịch UBND Hà Tĩnh Võ Kim Cự, đại diện Formosa và nhiều sở, ban, ngành của Hà Tĩnh.

Tại buổi lễ, các doanh nghiệp bảo hiểm đã tạm ứng 1 triệu USD là tiền bồi thường bảo hiểm cho Formosa. Ngoài ra, UBND Hà Tĩnh cũng hỗ trợ 30,35 tỷ đồng cho Formosa để DN khắc phục khó khăn, sớm ổn định sản xuất.

Lãnh đạo Bộ Tài chính, UBND tỉnh Hà Tĩnh tái khẳng định quyết tâm của Chính phủ Việt Nam là luôn tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp nước ngoài yên tâm đầu tư sản xuất, kinh doanh lâu dài tại Việt Nam.
Sau sự cố đáng tiếc ngày 14/5, Chính phủ đã kịp thời đưa ra những chính sách ưu đãi ở mức cao nhất trong khung pháp lý để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, triển khai dự án đúng tiến độ.

Dự án Khu liên hợp gang thép và cảng Sơn Dương của Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh là dự án đầu tư nước ngoài lớn nhất hiện nay với tổng vốn đầu tư gần 9,996 tỷ USD.
Dự án không chỉ thúc đẩy kinh tế của các tỉnh Bắc Trung Bộ phát triển, mà còn tạo công ăn việc làm cho hàng chục ngàn người lao động địa phương.
Văn Lộc

<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<< 

Formosa từng đổ hàng nghìn tấn chất độc ở Campuchia

·         20:02 25/04/2016
·         16.9k
·         16.9k
·          
·          
·         43
 Năm 1998, vụ tập đoàn Formosa đưa khoảng 5.000 tấn chất thải, bao gồm thủy ngân, tới thị trấn ven biển Sihanoukville đã dấy lên làn sóng phản đối dữ dội của người dân Campuchia.
Cuối tháng 12/1998, gần 1.000 người tranh nhau lên xe buýt, tàu và xe đò để rời thị trấn Sihanoukville. Một số vụ tai nạn giao thông đáng tiếc đã xảy ra từ cuộc "chạy loạn" này của người dân Campuchia, như vụ xe đò chở hơn 20 người đâm vào xe tải nhỏ khiến nhiều người bị thương và 1 người chết.
Sihanoukville là một trong những khu nghỉ dưỡng ven biển nổi tiếng ở Campuchia. Nhưng nó nhanh chóng trở thành cơn ác mộng đối với người dân địa phương khoảng cuối năm 1998, sau khi họ phát hiện tập đoàn Formosa Plastics (Tập đoàn mẹ của tập đoàn Formosa đầu tư tại VN) đã đưa vào đây khoảng 5.000 tấn chất thải, bao gồm 3.000 tấn có nhiễm thủy ngân.
Description: Formosa tung do hang nghin tan chat doc o Campuchia hinh anh 1
Một bé trai chơi gần nơi đặt các thùng container chứa chất thải của Formosa tại Sihanoukville. Ảnh tư liệu: BAN

Dân dùng bao chứa thủy ngân để đựng gạo

Theo báo New York Times, điều tra của Bộ Môi trường Campuchia cho biết Formosa đã nhập khối chất thải này và đưa đến Sihanoukville từ cuối tháng 11/1998. 
Hơn 140 container chứa khối chất thải của Formosa bị bỏ lại ở một khu vực mở, không rào chắn, không biển cảnh báo, mà ai cũng có thể vào. 
Mỗi ngày, một số người đến đây nhặt các bao tải mang về nhà đựng rác, thậm chí là đựng gạo.
Vài ngày sau, họ gặp nhiều triệu chứng bất thường, như sức khỏe suy giảm đáng kể và bị tiêu chảy.
Nghi ngờ bãi chất thải có thể chứa chất độc, người dân đã phản đối dữ dội về vụ việc với chính quyền địa phương. Quan chức môi trường ở thị trấn khi đó hứa tiến hành điều tra, đồng thời cho biết sẽ sử dụng bao nilon để bọc khối chất độc cho đến khi tìm ra cách xử lý.
Căng thẳng đạt đến đỉnh điểm sau cái chết của một nhân viên làm việc tại cảng ở Sihanoukville. Anh này chính là người đã dọn dẹp con tàu chở các chất thải của Formosa chuyển từ Đài Loan đến Campuchia.
Do bất bình, người dân giận dữ kéo đến đập phá một khách sạn của tập đoàn, tổ chức biểu tình ở các cơ quan cho phép nhập khẩu chất thải.
Trước sự phản đối của người dân Campuchia, tập đoàn Nhựa Formosa thanh minh rằng họ đã được chính quyền đảo Đài Loan và chính phủ Campuchia cho phép về việc vận chuyển chất thải vào đây.
Formosa nói cơ quan môi trường ở Đài Loan và Campuchia cũng đã xác nhận những chất này an toàn để chôn trong đất. Tuy nhiên, điều quan trọng là Formosa đã giấu nhẹm việc thành phần khối chất thải có chất độc thủy ngân.
Description: Formosa tung do hang nghin tan chat doc o Campuchia hinh anh 2
Đoàn công tác Campuchia kiểm tra tình hình khu vực Formosa bỏ chất thải ở Sihanoukville. Ảnh tư liệu: BAN

Mức thủy ngân vượt quá giới hạn 20.000 lần

Một quan chức chính quyền đảo Đài Loan tiết lộ, xét nghiệm của một tổ chức môi trường cho thấy nồng độ thủy ngân trong lượng chất thải của Formosa vượt ngoài mức quy định hợp pháp.
Theo Phnom Penh Post, quá trình điều tra cho thấy khối chất thải mà Formosa bỏ ở Sihanoukville có nồng độ thủy ngân vượt quá mức giới hạn an toàn đến 20.000 lần. Ngoài ra, các chỉ số về dioxin và chất polychlorinated biphenyls (PCB) cũng đều ở mức nguy hiểm.
Một số tờ báo cho biết 7 người dân ở Sihanoukville đã thiệt mạng với những lý do bị nghi là có liên quan đến nhiễm độc từ rác thải của Formosa, bao gồm 2 người có triệu chứng nhiễm thủy ngân cấp tính.
Ngoài ra, 4 người chết vì tai nạn giao thông khi trên đường sơ tán khỏi thị trấn.
Description: Formosa tung do hang nghin tan chat doc o Campuchia hinh anh 3
Khoảng 30% người dân Sihanoukville phải sơ tán khỏi thị trấn do lo ngại bị nhiễm độc. Ảnh: BBC
Nhiều người cũng bị thương trong những vụ biểu tình bạo lực của người dân Sihanoukville để phản đối việc chính quyền sở tại cho phép Formosa đưa chất độc đến đây.
Tuy nhiên, chính phủ Campuchia phủ nhận việc có người thiệt mạng do ảnh hưởng từ chất thải độc hại. Đại diện của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Campuchia khi đó là Bill Pigott, cũng nói "không ghi nhận báo cáo tử vong nào, ngoài việc nhiều người bị bệnh" trong vụ việc này.
Dưới sức ép dư luận, ngày 31/12/1998, Formosa đã chính thức công khai xin lỗi vì "gây xáo trộn cuộc sống của người dân Campuchia", theo báoGuardian.
Đầu tháng 3/1999, trưởng đoàn công tác của chính phủ Campuchia với Formosa, ông Om Yen Tieng, thông báo Phnom Penh đã ra lệnh cho tập đoàn Đài Loan này phải dọn dẹp và đưa toàn bộ khối chất thải rời khỏi Campuchia trước ngày tết truyền thống của người Khmer.
Theo kế hoạch, Formosa được phép tăng gấp 3 số nhân viên làm việc ở Sihanoukville để bảo đảm tiến độ dọn dẹp. Toàn bộ công việc này sẽ do công ty CMD (Mỹ) giám sát độc lập. CMD cũng từng là đơn vị được chính phủ Mỹ chỉ định xử lý những trường hợp xả thải gây ô nhiễm.
Tuy khối chất độc đã được đưa rời khỏi Campuchia, nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề làm sao Formosa được đưa chúng vào Sihanoukville vẫn chưa được xử lý triệt để.
Đáng chú ý, chủ tịch quốc hội Campuchia, khi đó là Hoàng thân Norodom Ranariddh, nói một số quan chức đã nhận hối lộ khoản tiền đến 3 triệu USD để "bật đèn xanh" cho Formosa đưa chất độc từ Đài Loan vào Campuchia. Formosa đã phủ nhận thông tin này.
Theo BBC, hơn 100 quan chức Campuchia đã bị đình chỉ chức vụ, nhưng chỉ 3 người bị buộc tội gây nguy hại đến tính mạng nhân dân và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Tổng giám đốc một công ty nhập khẩu ở Campuchia, 2 đối tác người Đài Loan và phiên dịch viên của họ cũng bị khởi tố.
Minh Anh (tổng hợp)

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>> 

Những vụ cá chết hàng loạt do ô nhiễm
·         12:39 23/04/2016

·         2.1k
·         2.1k
·          
·          
·          
 Nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Mexico, Trung Quốc... ghi nhận các vụ cá chết hàng loạt mà nguyên nhân chủ yếu là do ô nhiễm nguồn nước.
Description: Nhung vu ca chet hang loat do o nhiem hinh anh 1
  
Đầu tháng 9/2013,người dân ven sông Phủ Hà ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, phát hiện hơn 100 tấn cá chết bị đánh dạt vào bờ. Chính quyền địa phương khẳng định cá chết do nguồn nước bị ô nhiễm vì nồng độ ammonia trong nước quá cao. 
 Ảnh: CNN

Description: Nhung vu ca chet hang loat do o nhiem hinh anh 2
Sau khi hoàn thành việc thu gom và tiêu hủy cá chết, chính quyền ước tính lượng cá này đến 110 tấn. Nguồn gốc ô nhiễm là do một nhà máy hóa chất xả thải trực tiếp ra sông. Cơ quan quản lý môi trường Hà Bắc sau đó đã ra lệnh đình chỉ hoạt động ở nhà máy.
 Ảnh: CNN

Description: Nhung vu ca chet hang loat do o nhiem hinh anh 3
Tháng 9/2014, người dân Mexico bất ngờ phát hiện hàng nghìn con cá chết trong đầm Cajititlán ở bang miền trung Jalisco. Chính quyền địa phương phải huy động các ngư dân, nhân viên cơ quan nông nghiệp và thậm chí cả lính cứu hỏa để thu hồi và tiêu hủy cá chết. Ước tính số lượng cá chết lên đến 50 tấn.
 Ảnh: SBS

Description: Nhung vu ca chet hang loat do o nhiem hinh anh 4
Người đứng đầu cơ quan quản lý môi trường của bang Jalisco, bà Magdalena Ruiz Mejía nêu rõ việc bảo vệ con sông yếu kém là nguyên nhân khiến cá chết, chứ không phải các nguyên nhân tự nhiên. Chính quyền bang đã mở cuộc điều tra đối với những cơ sở bị tình nghi xả thải trực tiếp vào đầm.
 Ảnh:SBS

Description: Nhung vu ca chet hang loat do o nhiem hinh anh 5
Giữa tháng 8/2015, một vụ nổ lớn ở nhà máy hóa chất tại thành phố cảng Thiên Tân, Trung Quốc, gây ra thiệt hại lớn về người và của. Nhà máy bị nổ là nơi lưu trữ đến 700 tấn chất độc cyanide. Một tuần sau vụ việc, người dân Thiên Tân phát hiện hàng nghìn con cá chết bị đánh trôi dạt vào bờ sông cách nơi vụ nổ xảy ra chỉ vài cây số.
 Ảnh: Rex

Description: Nhung vu ca chet hang loat do o nhiem hinh anh 6
Sau quá trình điều tra, chính quyền địa phương khẳng định cá chết không phải do ô nhiễm sulfide hay cyanide rò rỉ từ nhà máy bị nổ. Họ nói kết quả xét nghiệm mẫu nước cho thấy lượng oxy trong nước rất thấp. Tuy nhiên, lời giải thích này không xoa dịu được sự nghi ngờ của dư luận về vụ cá chết hàng loạt với vụ nổ nhà máy. Ảnh: REX

Description: Nhung vu ca chet hang loat do o nhiem hinh anh 7
  
Cuối tháng 3/2016, hàng nghìn con cá chết trôi nổi suốt gần 50 km trong một khu đầm ở miền trung bang Florida, Mỹ. Một trong những nguyên nhân được đưa ra là hiện tượng El Nino ở bang Florida. 
Ảnh: Daily Mail

Description: Nhung vu ca chet hang loat do o nhiem hinh anh 8
Vào tháng 1, nhiều vùng ở miền trung Florida có lượng nước mưa cao gấp 3 lần mức bình thường so với trước đây. Luồng nước này mang theo sự ô nhiễm vào dòng chảy của con sông, làm thay đổi hệ sinh thái ở đây. Hồi giữa tháng 3, nhiệt độ nước sông tăng đột ngột do hiện tượng tảo xanh và tảo nâu sinh trưởng mạnh, hút cạn oxy trong nước.

Ảnh: 
 Daily Mail
Minh Anh

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>> 

Ông Võ Kim Cự chính thức là đại biểu Quốc hội khóa 14

Hoàng Đan | 
Description: Ông Võ Kim Cự chính thức là đại biểu Quốc hội khóa 14
Ông Võ Kim Cự. Ảnh: Thời báo kinh doanh.

Với việc Hội đồng bầu cử Quốc gia xác nhận xong tư cách đại biểu Quốc hội khóa 14, ông Võ Kim Cự đã chính thức trở thành tân đại biểu Quốc hội khóa này.

·        
Sáng nay, 18/7, Hội đồng bầu cử Quốc gia đã tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021.
Báo cáo của Hội đồng cũng nêu rõ, Hội đồng bầu cử Quốc gia đã tiến hành xong việc xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội khóa XIV. Có 494 đại biểu trúng cử, được công nhận đủ tư cách đại biểu Quốc hội khóa XIV.
Như vậy, với việc xác nhận xong tư cách đại biểu Quốc hội khóa 14, ông Võ Kim Cự cùng 493 đại biểu trúng cử khác đã trở thành tân đại biểu Quốc hội khóa 14.
Ông Võ Kim Cự, sinh năm 1957, hiện là Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam. Ông Cự ứng cử và trúng cử tại tỉnh Hà Tĩnh, nơi ông từng là Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và cũng là nơi ông trúng cử đại biểu Quốc hội khóa 13.
Đơn vị ông ứng cử gồm: Thị xã Hồng Lĩnh, huyện Vũ Quang, huyện Hương Sơn, Đức Thọ. Kết quả kiểm phiếu sau đó, ông Cự đã trúng cử với 150.007 phiếu, đạt tỷ lệ 75% số phiếu hợp lệ.
Trong chương trình hành động khi ra ứng cử đại biểu Quốc hội, ông Cự đã cho rằng, qua thực tiễn tham gia đại biểu Quốc hội nhiệm kỳ khóa XIII, ông nhận thức ngày càng sâu sắc thêm vai trò, trách nhiệm là người đại biểu Quốc hội do nhân dân bầu ra.
Ông khẳng định, nếu được cử tri tin tưởng, ông sẽ gần dân, dành nhiều thời gian tiếp xúc cử tri để lắng nghe tâm tư nguyện vọng, đưa tiếng nói của nhân dân đến diễn đàn Quốc hội.
Trong đó, ông đặc biệt coi trọng những vấn đề cử tri quan tâm như: phòng chống tham nhũng, giải quyết các chính sách liên quan đến người có công, vấn đề tiền lương, đảm bảo an sinh xã hội.
Đồng thời, nếu trúng cử ông cho biết sẽ bám sát các chỉ tiêu phát triển kinh tế của Chính phủ nói chung và tỉnh Hà Tĩnh nói riêng, để có những đề xuất phù hợp với Quốc hội về mặt cơ chế, chính sách thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế đã đề ra.
Trên cương vị Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam, ông Võ Kim Cự cho biết sẽ dành thời gian thỏa đáng để tổ chức lại hệ thống HTX trong cả nước và Hà Tĩnh nói riêng, nhằm đưa khu vực kinh tế tập thể phát triển tương xứng tiềm năng theo hướng bền vững, hội nhập, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập người dân.
Đồng thời, ông sẽ kiến nghị tới Quốc hội để có hệ thống cơ chế chính sách phù hợp hơn, để nông nghiệp phát triển trong tình hình mới theo hướng thu hút đầu tư trong và ngoài nước vào khu vực này.
Xây dựng mô hình hợp tác xã kiểu mới gắn với liên kết chuỗi giá trị hàng hóa chủ lực, quy mô lớn có sức lan tỏa, chuyển dịch từ việc hợp tác xã chỉ cung cấp dịch vụ đầu vào sang cung cấp dịch vụ đầu ra, tiêu thụ sản phẩm...
Ông Võ Kim Cự cũng cho biết, Liên minh HTX Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện để Hà Tĩnh và liên minh các tỉnh tiếp cận kinh nghiệm quốc tế và đào tạo đội ngũ cán bộ có tầm chiến lược, đủ sức cạnh tranh...
Trước đó, ông Võ Kim Cự được coi là người đã có dấu ấn rất lớn trong quá trình triển khai xây dựng khu kinh tế Vũng Áng cũng như tổ hợp của Formosa. Ông từng là Trưởng ban Quản lý khu kinh tế Vũng Áng, sau đó là Chủ tịch UBND tỉnh rồi Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh.
Trong "đại chiến dịch" giải phóng mặt bằng cho dự án khu liên hợp Formosa, rất nhiều câu chuyện thú vị và cả kịch tính đã được các cấp lãnh đạo Hà Tĩnh, trong đó có hình ảnh ông Cự, khi đó là Chủ tịch UBND tỉnh thường xuyên có mặt trong những điểm nóng để chỉ đạo trực tiếp.
Sau này, như chính thừa nhận của một đại diện Formosa, nếu không có cách vào cuộc quyết liệt của các cấp lãnh đạo, việc giải phóng mặt bằng khó lòng đạt được kết quả như kỳ vọng.
theo Trí Thức Trẻ

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>> 

Đề nghị làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong vụ Formosa

Hoàng Đan | 
Description: Đề nghị làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong vụ Formosa
Ông Nguyễn Thiện Nhân. Ảnh: Tuổi trẻ

Ông Nhân nêu rõ, cử tri, nhân dân yêu cầu làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân đã buông lỏng trách nhiệm quản lý nhà nước về đầu tư, bảo vệ môi trường trong vụ Formosa.

·        
Bức xúc về việc cải tạo đảo nhân tạo của Trung Quốc
Tại phiên khai mạc vào sáng nay, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã trình bày báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân trong cuộc bầu cử đại biểuQuốc hội khóa 14 và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.
Báo cáo của ông Nhân trình bày nêu rõ, tình trạng ô nhiễm môi trường đáng báo động, đặc biệt là vụ Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh gây ô nhiễm môi trường biển và làm hải sản chết hàng loạt tại 4 tỉnh ven biển miền Trung, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống của nhân dân.
Cử tri và nhân dân hoan nghênh Chính phủ đã chỉ đạo xác minh, kết luận và công bố công khai nguyên nhân hải sản chết hàng loạt và chỉ rõ Công ty Formosa đã vi phạm pháp luật về đầu tư và bảo vệ môi trường, vì vậy đã gây ra sự cố môi trường biển chưa từng có ở Việt Nam.
"Cử tri và nhân dân đề nghị Chính phủ, chính quyền địa phương tiếp tục có các giải pháp tích cực, cụ thể để giải quyết hậu quả trước mắt và lâu dài, bảo vệ môi trường, bảo đảm cuộc sống của người dân và sự phát triển của địa phương.
Giám sát Công ty Formosa thực hiện đầy đủ các cam kết, đồng thời chỉ đạo rà soát việc thực thi các quy định pháp luật về cấp phép đầu tư, đánh giá tác động môi trường, quản lý và giám sát hoạt động của các doanh nghiệp.
Cử tri và nhân dân cũng yêu cầu làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân đã buông lỏng trách nhiệm quản lý nhà nước về đầu tư và bảo vệ môi trường", ông Nhân nêu rõ.
Ông Nhân cũng nhấn mạnh, cử tri và nhân dân cả nước rất lo lắng, bất bình trước việc Trung Quốc tiếp tục gia tăng các hoạt động bồi đắp, xây dựng các công trình, bố trí vũ khí, quân đội tại các đảo, bãi đá trái luật pháp quốc tế thuộc quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và tàu thuyền của Trung Quốc hành hung, cướp phá tài sản, ngư cụ của ngư dân Việt Nam.
"Những việc này làm gia tăng sự bất ổn trong khu vực, đe dọa tự do hàng hải, vi phạm Công ước Liên hợp quốc về Luật biển năm 1982, vi phạm Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) được ký giữa các nước ASEAN và Trung Quốc", ông Nhân nói.
Theo ông Nhân, cử tri và nhân dân mong muốn Đảng, Nhà nước tiếp tục có các giải pháp đấu tranh đồng bộ, quyết liệt và hiệu quả, vừa bảo đảm giữ vững chủ quyền biển, đảo của Quốc gia, vừa bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước.
Mở rộng và tăng cường các hoạt động tuyên truyền đối ngoại để cộng đồng quốc tế hiểu và ủng hộ sự chính nghĩa, ý chí quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Nhân dân ta; sớm đưa nước ta trở thành nước mạnh về kinh tế biển trong khu vực.

Bức xúc về an toàn thực phẩm
Cũng theo ông Nhân, việc bảo đảm an toàn thực phẩm ở nước ta trong thời gian qua tuy đã có tiến bộ nhưng chưa thực sự có chuyển biến căn bản. 
Tình trạng sản xuất, chế biến, tiêu thụ thực phẩm không bảo đảm an toàn có xu hướng gia tăng, vừa ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ của Nhân dân, vừa tạo tâm lý bất an trong xã hội.
"Cử tri và nhân dân mong muốn Chính phủ và chính quyền các cấp phải có các chương trình hành động đồng bộ, lâu dài, khả thi, phát huy sự tham gia tích cực của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và nhân dân để tạo sự thay đổi căn bản trong nhận thức và ý thức trách nhiệm xã hội...
Đồng thời hỗ trợ và khuyến khích sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn, xử lý nghiêm khắc các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm không an toàn, để thực phẩm không an toàn không còn là nỗi lo hàng ngày ở các gia đình Việt Nam", ông Nhân nói.
Ngoài ra, cử tri và nhân dân một số địa phương bức xúc về mật độ một số trạm thu phí giao thông quá dày, mức phí cao, phải trả phí cả khi đi trên đường chủ yếu được đầu tư từ ngân sách nhà nước.
Tình trạng một số trang mạng xã hội đăng tải nhiều thông tin, hình ảnh có nội dung trái sự thật, đã tác động bất lợi cho ổn định xã hội và phát triển bền vững của đất nước...
theo Trí Thức Trẻ
>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>> 

8 giờ · 
Bác này bây giờ ra sao? Quan ngại cho bác ý quá.
Description: https://fbexternal-a.akamaihd.net/safe_image.php?d=AQCHcdwAKBEHIePu&w=158&h=158&url=https%3A%2F%2Fi.ytimg.com%2Fvi%2FYsV84raaiVw%2Fmaxresdefault.jpg&cfs=1&upscale=1&sx=84&sy=0&sw=720&sh=720

XIN 1 Like Ủng Hộ Những Người Như Bác Đảng viên chửi vỗ mặt bọn bán nước cho Trung quốc trước…
YOUTUBE.COM
Top of Form
ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Bottom of Form




<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<< 
Phát hiện hơn 6.700 hộ chiếu in hình "đường lưỡi bò "
11:02 19/07/2016
Các chiến sĩ biên phòng Tây Ninh đã phát hiện 6.703 công dân Trung Quốc xuất, nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài sử dụng hộ chiếu điện tử có in hình đường lưỡi bò.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài đã phát hiện 6.703 người Trung Quốc xuất, nhập cảnh qua cửa khẩu này sử dụng hộ chiếu có in bản đồ "đường lưỡi bò", xâm phạm đến chủ quyền biển đảo của Việt Nam, trong đó nhập cảnh có 3.392 người và xuất cảnh là 3.311 người.
Description: http://static.cand.com.vn/Files/Image/bichthuy/2016/07/19/e33d6858-d09f-438a-9848-77d5644329e0.7.16.TH.huybo.jpg
Tấm hộ chiếu của Trung Quốc với bản đồ đường lưỡi bò trên cùng bên trái.
Sau khi phát hiện, các cán bộ làm nhiệm vụ tại đây đã giải thích cụ thể, rõ ràng việc sai phạm này, đồng thời không đóng dấu lên hộ chiếu "đường lưỡi bò".
Theo baotayninh

<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<< 


Tran Dinh Vu
 đã chia sẻ video của Xì Trum 8.
2 giờ· 
An ninh Việt Nam giật biểu ngữ giỏi nhất thế giới
-1:19

53.581 lượt xem
Xì Trum 8
Nha Trang, Khánh Hòa 19/07/2016: Giựt biểu ngữ phản đối “đường lưỡi bò” trước mặt du khách Trung Quốc




>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>> 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét